Nét xưa, nhà cổ độc đáo của ngôi làng cổ Phú Vinh

Thứ năm - 10/05/2018 13:54
Những ngôi nhà cổ ở ngôi làng Phú Vinh hầu như còn nguyên vẹn là điểm đến hấp dẫn cho những ai muốn tìm hiểu về lịch sử và kiến trúc
Làng cổ Phú Vinh
Làng cổ Phú Vinh

Vị trí địa lý của làng cổ Phú Vinh

Làng cổ Phú Vinh thuộc xã Vĩnh Thạnh, thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa. Làng cổ có lịch sử trên 200 năm và còn lưu lại trong lòng mình khá nhiều ngôi nhà cổ mang đậm nét miền Trung.
 

Tham quan những ngôi nhà cổ ở Phú Vinh


Ngôi làng nằm gần trung tâm thành phố Nha Trang thế nhưng vẫn còn giữ được những nét cổ kính, yên bình vốn có của làng quê Việt Nam. Chỉ cần đặt chân đến đây bạn sẽ thấy ngay những hàng cau dài tăm tắp từ phía đầu làng, thấp thoáng những mái nhà lợp ngói âm dương.
lang co phu vinh
Nhà cổ ở Phú Vinh

Hiện nay làng cổ Phú Vinh có 6 ngôi nhà cổ được chọn làm điểm tham quan đều nằm trên cung đường của xã Vĩnh Thạnh. Trong đó độc đáo nhất là ngôi nhà cổ của ông Nguyễn Xuân Hải đã qua 6 đời nhưng hầu như chưa sửa chữa lần nào. Nhà cổ của ông Hải nằm trong một khu vườn trên 4000m2. Nhà được xây dựng 3 gian 2 chái và có 36 cái cột gỗ. Ngói âm dương cũng có tuổi đời trên 200 năm và trước sân những viên gạch cũng được lát cách đây 6 đời.


Cảm giác thân thương, gần gũi khi bạn tận mắt nhìn thấy những chiếc chum, chiếc chóe, cối giã gạo, bộ ván và rương cổ. Ngôi nhà tuy thấp những lúc nào cũng thoáng và mát mẻ, bởi hệ thống cửa sổ được thiết kế hợp lý và vườn cây trái trĩu quả ở quanh nhà.

Những trải nghiệm thú vị ở làng cổ Phú Vinh


Đến làng cổ ngoài trải nghiệm ngắm những ngôi nhà cổ du khách còn được đi ngựa vòng quanh khắp xóm. Ngồi trên những chiếc xe ngựa này ngắm cảnh ngôi làng cổ Phú Vinh bạn sẽ có cảm giác như được ngược thời gian về thế kỷ trước. Chiếc xe ngựa sẽ đựa bạn đến nơi dệt chiếu, se nhang truyền thống trong tiếng vó ngựa và tiếng lắc leng keng. Có thể bạn sẽ ngạc nhiên trước những giếng nước rêu phong, những cây cầu gỗ chông chênh trên mặt nước. Nhưng chỗ nào cũng rợp mát cây xanh và những tiếng vui đùa của trẻ nhỏ.
di xe ngua ngam lang co phu vinh
trải nghiệm đi xe ngựa ngắm làng cổ


Du lịch Nha Trang bạn sẽ không cần quá tốn kém cho một chuyến đến thăm làng cổ Phú Vinh nhưng những gì bạn thu lại được cực kỳ lớn, quan trọng nhất là sau những trải nghiệm ở ngôi làng này bạn có thể gạt bỏ những tất cả những ưu phiền, lo toan của cuộc sống, tận hưởng những gì bình yên nhất, thân thương, gần gũi nhất và có những góc nhìn mới lạ hơn về thành phố Nha Trang.


Qúy khách có nhu cầu thuê xe du lịch Nha Trang, hãy liên hệ với công ty chúng tôi, với mức giá phù hợp nhất !

Nguồn tin: nhatrang.dulichvietnam.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật